Tuesday, October 16, 2012

khi người ta còn trẻ


Tôi hay nghĩ đến thời gian của mình.
Và tự hỏi, khi người ta còn trẻ, có thể đi được đến đâu..
Những ngày tháng trôi như một cái chớp mi, lên tới đỉnh nhọn của tam giác rồi tụt đến hao hao vô tận. Khi càng trưởng thành hơn, tôi thây mình mệt hơn. Mệt không phải vì lớn lên, mà vì phải chống chọi, như phải chuẩn bị cho tất cả những điều tồi tệ đến với mình. Tại sao? Để tránh bản thân không bị rơi, và tổn thương thêm nữa.
Đi được quãng đường chừng này, tôi nhìn giấc mơ của mình như nhìn pháo hoa bay ở trên trời, rực rỡ rồi chảy tràn xuống đất, trăm triệu mảnh ánh sáng tưởng có thể chạm tay được.
Giấc mơ của tôi không rơi vào tay tôi mà thấm dưới đất, nằm chung với cây cỏ, một cái đụng chạm cũng đủ tan thương. Đi đến một nơi mới, tôi lại cảm thấy được vung vải giấc mơ của mình. Không có kế hoạch, không có mục đich. Đâu đó dấu chân tôi đã để lại tên mình, và cầu mong sẽ đến được với những người trẻ khác nữa, cùng đi qua con đường như tôi, cùng một cảm xúc và cùng một hoang mang.
Tôi mất nhiều thời gian để tìm những con người của mình, trước khi quyết định rằng tôi phải chống trả với thế giới trước. Xứ sở này gắn cho tôi biết bao khoảng không, hoài nghi, hy vọng; tôi cũng trả lại cho nó ngần ấy hơi thở của mình.
Freedom.
Tôi thích ngồi sau xe máy lúc trời mưa, nhắm mắt lại và tưởng tượng đang cưỡi trên những cơn gió. Tự do là khoảng thời gian được vui vẻ thật, và bên cạnh có người mà mình yêu thương. Chúng ta có thể đơn độc, chừng nào còn cảm thấy dễ chịu với nó. Đứng trước một cái đẹp, vẫn muốn tìm ai mà trao một cái ôm, vẫn muốn tách-tách để mà chia sẻ. Chúa nói: "Con người ở một mình thì không tốt".
We do have choices. To make right decisions in life, we don't ask out hearts only but ask our mind eventually. Live fast, die young..., to make our lives become a work of art. Everybody needs help sometimes.  As long as we work to make dreams happen, and accept the risks, may we never lose the courage to move on.
We are young.

0 comments:

Post a Comment

 
 
Copyright © frida.
Blogger Theme by BloggerThemes Design by Diovo.com